Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Con hợp bố mẹ tuổi gì?

Thu gọn
Mục lục

Bậc làm cha mẹ luôn ước muốn con cái sinh ra được khỏe mạnh, vui vẻ, đủ đầy. Hơn thế nữa nếu cả gia đình hoà thuận, các con thông minh, giỏi giang thì không còn điều gì hạnh phúc hơn. Vì thế việc chọn năm sinh, tháng đẻ cho con đang được quan tâm rất nhiều. Nắm bắt được điều đó Tử Vi Đông Tây xin gửi tới quý bạn những thông tin qua bài viết “Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Con hợp bố mẹ tuổi gì?” để cha mẹ có thể chuẩn bị kế hoạch tốt nhất đón bé yêu chào đời.

Advertisement

Các bố mẹ muốn tham khảo vận mệnh, tài lộc có may mắn hay xui xẻo của bản thân, con cái, người thân... Thì đừng bỏ qua bài viết về Tử vi 2024 của 12 con giáp cực chi tiết và chính xác.

1. Năm 2024 là năm con gì? Mệnh gì?

1.1. Năm 2024 là năm con gì?

Theo tử vi phong thuỷ, năm 2024 là năm Giáp Thìn , cầm tinh con Hổ. Tuổi Hổ được tính từ ngày 10/02/2024 đến 28/01/2025 theo dương lịch.

Người sinh năm Nhâm Dần 2024 thường là người có bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, ấp ủ nhiều ước mơ và hoài bão. Con giáp đại diện là chúa tể sơn lâm nên những người này có ý chí kiên cường và lòng dũng cảm.
Cuộc sống của người sinh năm Nhâm Dần 2024 sẽ có nhiều niềm vui và thuận lợi.

1.2. Năm 2024 mệnh gì?

Năm 2024 thuộc mệnh Kim, nạp âm là Kim Bạch Kim có nghĩa thỏi vàng, bạc nén.

  • Mệnh Kim sẽ tương sinh với người mệnh Thổ và Thuỷ, tương khắc với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.
  • Mệnh Kim sinh vào năm Nhâm Dần, thiên can Nhâm hành Thủy sinh địa chi Dần hành Mộc, gốc rễ sinh cành ngọn nên sự phối hợp về can chi này sẽ là đại cát. 
  • Màu hợp mệnh: xanh, đen, vàng, nâu
  • Nam sinh năm Nhâm Dần 2024 thuộc cung Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh.
  • Nữ sinh năm Nhâm Dần 2024 thuộc cung Khảm (Thủy) thuộc Đông Tứ mệnh.
  • Thiên can của người tuổi Nhâm Dần thuộc Nhâm hợp với Đinh, tương hình với Bính và Mậu. Địa chi của người sinh năm này là Dần hợp Ngọ, Dần, Tuất. Tứ hành xung khắc không hợp với Dần, Tỵ, Thân và Hợi.

Sinh con năm 2024 có tốt không?

Nhìn chung, can chi ngũ hành của bé sinh năm 2024 ở mức tốt. Để con có sức, trí và lực hơn người cần thêm nhiều yếu tố. Quan trọng nhất vẫn là gia đình và xã hội, là cách mà ba mẹ nuôi dạy con trẻ.

2. Năm 2024 sinh con có tốt không?

2.1. Sinh con trai tuổi Dần có tốt không?

Theo tử vi tuổi Nhâm Dần nam mạng, bé trai sinh năm 2024 cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh. Bé trai có tinh cách mạnh mẽ, công bằng, chính trực, sẵn sàng giúp đỡ người khác nên rất được mọi người yêu mến. 

Tuy nhiên tiền vận có chút khó khăn, cơ cực, trầm bổng bởi bản tính nóng nảy, cộc cằn, song trải qua nhiều khó khăn thì bản lĩnh càng được rèn luyện.

Vì người tuổi Dần có tham vọng lớn, ý chí kiên cường nên luôn nỗ lực ngày đêm để học hỏi, vươn lên không chịu đầu hàng trước khó khăn nên trung vận và hậu vận ắt sẽ được hưởng an nhàn.

Về mặt tình cảm, với ước mơ có một cuộc sống gia đình êm ấm  nên người sinh năm 2024 luôn cố gắng hết mình vì gia đình nhỏ, cha mẹ con cái hay vợ chồng đều hòa thuận. Gia đình chính là hậu phương vững chắc để bản mệnh có thể vươn lên trong cuộc sống.

2.2. Sinh con gái tuổi Dần có tốt không?

Đối với bé gái tuổi Nhâm Dần, nữ mệnh cung Khảm, hành Thủy, thuộc Đông tứ mệnh.
Bé gái sinh ra có tính cách cởi mở, phóng khoáng, giỏi giao tiếp với mọi người xung quanh. Tuy nhiên nếu không biết cân bằng cuộc sống và sự nghiệp dễ dẫn đến mâu thuẫn gia đình, đường tình duyên trắc trở

Cũng giống như nam mạng, tiền vận nữ mạng tuổi Dần có chút khó khăn, thử thách, song nếu vượt qua thì trung vận và hậu vận sẽ lên như diều gặp gió.

Về mặt tình cảm, bé gái sinh năm Nhâm Dần có tính cách mạnh mẽ nên đôi khi không chịu lắng nghe lời của người khác dễ dẫn đến khúc mắc, bất đồng quan điểm. Hãy hạ cái tôi của mình xuống và lắng nghe, thấu hiểu đối phương hơn.

Sinh con năm 2022 tháng nào tốt?Sinh con năm 2024 tháng nào tốt?

3. Sinh con năm 2024 hợp tuổi bố mẹ nào

Nếu có dự định sinh con năm 2024 hợp tuổi bố mẹ không? Đây là thắc mắc của khá nhiều cặp vợ chồng hiện nay.

Xét theo ngũ hành tương sinh - tương khắc, đứa trẻ sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim vậy nên:

  • Bởi Kim khắc Mộc: Cha mẹ mệnh Mộc sinh con năm 2022 sẽ xấu, tức là bản mệnh của đứa trẻ sẽ khắc bản mệnh của bố, mẹ.
  • Vì Hỏa khắc Kim: Cha mẹ mệnh Hỏa sinh con năm 2022 rất xấu nên bố mẹ sẽ khắc bản mệnh của con.
  • Thổ sinh Kim : Cha mẹ mệnh Thổ sinh con năm 2022 thì bình hòa, không tốt, không xấu.
  • Cha mẹ mệnh Kim sinh con năm 2022 thì rất tốt.
  • Cha mẹ mệnh Thủy sinh con năm 2022 cũng rất tốt.

Bên cạnh đó, để biết sinh con tuổi Nhâm Dần 2022 sẽ hợp tuổi bố mẹ nào thì cũng cần xem xét nhiều yếu tố khác, cụ thể như:

  • Dựa vào tam hợp, năm Nhâm Dần 2022 hợp với tuổi Ngọ, Tuất.
  • Dựa vào nhị hợp, năm Nhâm Dần 2022 hợp với Hợi và Dần.
  • Dựa theo Can - Chi thì năm Nhâm Dần 2022 có Thiên Can là Nhâm sẽ hợp với Đinh.

Nhìn chung, cha mẹ tuổi Giáp Tuất, Nhâm Tuất, Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Hợi, Mậu Ngọ sinh con năm 2022 là tốt nhất. Bên cạnh đó, cha mẹ thuộc các tuổi khác như Mậu Thìn, Đinh Mão, Tân Mùi sinh con năm 2022 mức độ trung bình, không tốt, không xấu.

4. Sinh con năm 2022 tháng nào tốt

Ngoài việc căn cứ theo tuổi, chúng ta cần tìm hiểu thêm tháng tốt sinh con năm 2022 có ý nghĩa quan trọng đối với vận mệnh của cha mẹ và bé. Ngoài việc con cái ngoan ngoãn, nghe lời, khoẻ mạnh còn thúc đẩy tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xuôi gió

- Tháng Giêng năm Nhâm Dần:
Đứa trẻ sinh vào tháng 1 âm có tính cách thẳng thắn, tự tin. Vì thẳng thắn, bộc trực nên không mấy chú ý lời ăn tiếng nói dễ gây hiểu lầm, gặp trở ngại. Do đó nên cư xử uyển chuyển hơn, sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

- Tháng 2 năm 2022 âm lịch: 
Tuổi Dần sinh vào tháng Mão, dân gian gọi đây là Đại Lợi. Con cái sinh vào tháng này thường thông minh, sáng dạ, mưu trí hơn người. Ngoài ra không ngại khó khăn, giúp đỡ người khác, nên rất được lòng mọi người xung quanh.

- Sinh bé tháng 3 âm lịch:
Đây là tháng Giáp Thìn, tháng của Tiết Thanh Minh nên đứa trẻ sinh ra được tổ tiên phù hộ, có thể tạo dựng sự nghiệp hiển hách, rạng danh gia đình.

- Bé ra đời vào tháng 4 âm lịch:
Trẻ nhỏ sinh vào tháng này thường là người có bản lĩnh, trách nhiệm. Thuở nhỏ thông minh, hiếu học, khám phá những điều mới mẻ vậy nên phát triển ổn định, có nhiều thành tích xuất sắc 
Nhờ có chí tiến thủ và hoài bão nên chỉ cần cố gắng, nỗ lực thì dù có vất vả đến mấy, sau này ắt sẽ đạt được thành công, được nhiều người ngưỡng mộ.

- Em bé sinh tháng 8 âm lịch:
Theo tử vi, đứa trẻ sinh vào tháng 8 âm lịch bẩm sinh thông minh, nhanh nhẹn, cùng với đó là tính cách điềm đạm, ôn hoà. Đây là những yếu tố cần thiết để trở thành người lãnh đạo quyết đoán, có tầm nhìn xa trông rộng
Trên phương diện tình cảm, bản mệnh sẽ tìm được người bạn đồng hành cùng chí hướng, cha mẹ con cái hòa thuận là chỗ dựa tinh thần vững chắc để tuổi Nhâm Dần có thể phát triển sự nghiệp.

- Trẻ nhỏ sinh vào tháng 10 âm lịch:
Em bé sinh ra vào tháng 10 âm lịch là người chân thành, lương thiện, luôn đồng hành cùng mọi người xung quanh, giúp đỡ khi họ gặp khó khăn, không nề hà, biết kính trên nhường dưới, nên luôn nhận được tình yêu thương từ mọi người xung quanh.
Tài chính dư dả, vì biết tiếp thu học hỏi nên có nhiều kinh nghiệm làm việc phong phú nên đồng nghiệp kính nể, tôn trọng. Càng về già vận khí càng tốt.

5. Những tháng cần tránh khi sinh con năm 2022

- Sinh con vào tháng 5 âm lịch:
Bạn nhỏ được sinh ra là người độc lập, tự chủ, và không ngừng nỗ lực vươn tới thành công. Nhưng cuộc sống và sự nghiệp ở mức trung bình. Trung vận mới đạt được thành tựu nhỏ. Cố gắng, phấn đấu hậu vận sẽ được hưởng an nhàn.

- Em bé ra đời vào tháng 6 âm lịch:
Đứa trẻ là người nhiệt tình, thẳng thắn, dễ gần. Tuy nhiên số mệnh không gặp thời kèm theo tính tình nóng vội, dễ tin lời người khác nên hay chịu thiệt, khó thành công

- Tháng 7 âm lịch đón bé chào đời:
Đây là tháng Mậu Thân, người sinh vào tháng này tài giỏi, kiên cường, gan dạ nên khi còn trẻ, học tập, công việc thuận lợi. Nhưng đến hậu vận có thể vướng phải rắc rối do người khác gây nên. Biết khắc phục khó khăn thì có thể vượt lên nghịch cảnh.

- Bé chào đời vào tháng 9 âm lịch:
Là người có tài mưu lược nhưng không gặp thời và thiếu ý chí quyết tâm. Thời trẻ gặp nhiều va vấp, nhưng cố gắng cải thiện thì về già sẽ được hưởng an nhàn.

- Tháng 11 âm lịch:
Trẻ nhỏ ra đời vào tháng 11 âm lịch là người thẳng thắn, có phần cố chấp,lời nói bộc trực, đôi khi tự tin thái quá,dễ làm người khác hiểu lầm và đôi khi không chịu tiếp thu ý kiến của người khác. Sự nghiệp khó khăn, dễ gặp tai hoạ bất ngờ.

- Sinh con vào tháng 12 âm lịch:
Người sinh vào tháng này thích theo đuổi danh lợi, xem trọng địa vị nhưng không gặp may mắn nên càng muốn chiếm hữu. Tuy nhiên nếu cha mẹ giáo dục tốt có thể vươn lên bằng chính sức lực của mình, không nên lợi dụng, hãm hại người khác.

Trên đây là  những thông tin giải đáp cho câu hỏi “ Sinh con năm 2022 tháng nào tốt? Con hợp bố mẹ tuổi gì?" Hy vọng đây là bài viết hữu ích có thể giúp các bậc cha mẹ lựa chọn, lên kế hoạch sinh con năm 2022. Thời điểm tốt sẽ giúp bé có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc, gia đình êm ấm. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, bình an!
 

Cùng chuyên mục